0901 692 898

Tầm 1 tỷ, người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

 Với số tiền quanh mức 1 tỷ đồng, khách hàng lựa chọn các dòng SUV, crossover nhiều hơn so với những chiếc sedan cỡ D.

Những năm gần đây, xe gầm cao trong tầm giá 1 tỷ đồng trở thành lựa chọn của số đông, mức độ tăng trưởng đều đặn trong các năm cả về số lượng và chủng loại xe. Theo thống kê, lương khách hàng lựa chọn SUV/CUV là cao hơn so với Sedan cỡ D.

Tầm 1 tỷ, người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

“Cùng khoảng 1 tỷ, những người độ tuổi trung niên, thường xuyên sử dụng xe đi gặp gỡ khách hàng, đối tác sẽ lựa chọn sedan. Dòng sedan này có tính lịch sự, sang trọng, điềm đạm, đặc tính chung của những chiếc sedan. Trong khi đó, khách hàng mua SUV thường có thiên hướng di chuyển cung đường dài, địa hình phức tạp. Ngoài ra, nhiều người mua SUV về kinh doanh vận tải, vì có bản máy dầu, chở được 7 người”, người kinh doanh ôtô cho hay.

Ngoài ra, hiện tại SUV, CUV đều có khả năng vận hành ở nhiều điều kiện khác nhau. Ở những thành phố thường có hiện tượng ngập lụt, hay ở những vùng đường sá mấp mô, xe gầm cao có khả năng vận hành linh hoạt hơn so với sedan.

Tầm 1 tỷ, người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Xu hướng sử dụng xe gầm cao không chỉ ở Việt Nam. Thống kê của Jato Dynamics, tổ chức cung cấp số liệu liên quan đến lĩnh vực ôtô có trụ sở tại Anh, cho thấy những năm gần đây các dòng xe gầm cao đều có xu hướng tăng. Kết thúc năm 2017, sáu dòng xe SUV/CUV nằm trong top 10 xe bán chạy nhất thế giới.

Doanh số SUV chiếm 34% số lượng xe con bán ra toàn cầu, tăng 12,7% so với 2016. Hết nửa đầu 2018, doanh số SUV toàn cầu đạt gần 15 triệu xe, chiếm 36% số lượng xe tiêu thụ, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ 2017. Hầu hết các thị trường ôtô lớn đều tăng trưởng doanh số SUV, CUV ở mức 2 con số. Những thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Canada, Nga, các dòng xe SUV/CUV đều bán chạy.

Sự thay đổi trong xu hướng của người dùng, khiến các hãng xe cũng phải có bước đi để thích nghi. Hồi tháng 4/2018, Ford cho biết sẽ dừng sản xuất một số dòng xe sedan để tập trung nguồn lực vào SUV và xe bán tải tại thị trường Mỹ. Theo thống kê của Jato Dynamics, dòng xe tải F-Series của Ford đứng đầu doanh số toàn cầu trong năm 2017 và nửa đầu 2018. Chuyên gia của Jato Dynamics cho rằng các dòng xe SUV/CUV sẽ tiếp tục tăng trưởng những năm tới trong doanh số toàn cầu.

Tại Việt Nam, một số dòng xe D-SUV, CUV thường trong tình trạng cầu cao hơn cung, khiến người mua xe phải chịu cảnh bia kèm lạc như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Honda CR-V. Mẫu xe mới bán ra thị trường Hyundai Santa Fe 2019 cũng trong tình trạng tương tự, khách mua xe phải chi thêm tiền để có thể nhận xe sớm, cho thấy sức hút của những chiếc D-SUV ngày càng lớn.

Nguồn: vnexpress.net

Tham khảo thêm

Nguồn: https://hyundaibinhthuan.vn/tam-1-ty-nguoi-viet-ngay-cang-chuong-xe-gam-cao/

Gửi bình luận

Become a first comment for this post!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *