Ô tô chết máy giữa đường: Nguyên nhân và cách xử lý

Ô tô chết máy giữa đường: Nguyên nhân và cách xử lý

Có nhiều nguyên nhân khiến ô tô chết máy giữa đường đề không được. Tuỳ theo nguyên nhân sẽ có cách xử lý khác nhau.

Người lái xe cũng cần biết một số nguyên nhân chính gây nên hiện tượng chết máy đột ngột.

Chết máy vì hết xăng

Khá nhiều trường hợp phải cầu cứu xin hỗ trợ nhiên liệu. Khi xe bị chết máy giữa đường. Nhiều tài xế mải lái xe mà quên mất để ý lượng nhiên liệu còn lại trong bình với quãng đường dự định sẽ đi. Cũng như quên mất cảnh báo khi sắp hết nhiên liệu. Việc để hết nhiên liệu dẫn đến chết máy sẽ rất nguy hiểm. Có thể gây hỏng bơm xăng.
Khá nhiều trường hợp phải cầu cứu xin hỗ trợ nhiên liệu khi xe bị chết máy giữa đường

Do hết nước làm mát

Sự cố hết nước làm mát cũng khá phổ biến. Nhiều người đi xe không hề kiểm tra định kỳ nước làm mát hoặc chủ quan không để ý vì bị rò rỉ. Điều này khiến hệ thống giải nhiệt gặp sự cố. Quạt làm mát không hoạt động gây nóng máy, bó máy. Tài xế hãy nhớ kiểm tra nước làm mát định kỳ. Và quan sát đồng hồ đo nhiệt nước làm mát ở bảng đồng hồ ngay trước vô-lăng.

Không kiểm tra dầu thường xuyên

Nhiều chủ xe lại dùng loại dầu kém chất lượng dẫn đến cháy dầu hoặc đóng cặn trong động cơ. Nhiều trường hợp rò rỉ dầu cũng gây cạn hết dầu máy. Khi đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ nháy sáng trên bảng đồng hồ. Lúc đỗ xe nếu có dầu nhỏ xuống nền bạn nên kiểm tra xem có hao hụt dầu không.

Chết máy vì tắc lọc nhiên liệu

Thực tế là nhiên liệu có chứa rất nhiều cặn bẩn. Sau thời gian dài không được thay thế. Lọc nhiên liệu có thể bị tắc, khiến nhiên liệu không được bơm lên động cơ, gây chết máy. Dấu hiệu báo trước là động cơ nóng hơn bình thường. Không “bốc”, thậm chí rất yếu hoặc chết máy khi tăng ga.

Chết máy vì tắc lọc nhiên liệu

Không kiểm tra dầu thường xuyên

Nhiều chủ xe lại dùng loại dầu kém chất lượng dẫn đến cháy dầu hoặc đóng cặn trong động cơ. Nhiều trường hợp rò rỉ dầu cũng gây cạn hết dầu máy. Khi đèn cảnh báo áp suất dầu động cơ nháy sáng trên bảng đồng hồ. Lúc đỗ xe nếu có dầu nhỏ xuống nền bạn nên kiểm tra xem có hao hụt dầu không.

Do hết nước làm mát

Sự cố hết nước làm mát cũng khá phổ biến. Nhiều người đi xe không hề kiểm tra định kỳ nước làm mát hoặc chủ quan không để ý vì bị rò rỉ. Điều này khiến hệ thống giải nhiệt gặp sự cố. Quạt làm mát không hoạt động gây nóng máy, bó máy. Tài xế hãy nhớ kiểm tra nước làm mát định kỳ. Và quan sát đồng hồ đo nhiệt nước làm mát ở bảng đồng hồ ngay trước vô-lăng.

Hư hỏng bộ phận bơm xăng/bơm dầu

Bơm nhiên liệu có thể sẽ “chết” đột ngột do người sử dụng thường xuyên để cạn nhiên liệu. Bơm hỏng sẽ gây chết máy đột ngột do nhiên liệu không được cung cấp cho buồng đốt. Vậy nên, hãy tập thói quen kiểm tra nhiên liệu. Và không lái xe đường dài khi xe gần cạn nhiên liệu.

Đăng ký tư vấn xe và nhận thông tin khuyến mãi mới nhất

Vui lòng bật JavaScript trong trình duyệt của bạn để hoàn thành Form này.

This will close in 0 seconds