Phân khúc MPV phổ thông trở nên thịnh vượng hơn khi đáp ứng đúng nhu cầu đi cả gia đình, gầm cao và mức giá lại rẻ. Nhưng ở phân khúc to hơn môt chút hiện nay Kia Carnival có thể xem là tượng đài khi luôn có doanh số áp đảo so với Toyota Innova.
Còn với Hyundai Custin và Toyota Innova Cross lại là một câu chuyện khác. Ở thời điểm ra mắt Innova Cross có giá từ 810 đến 990 triệu đồng và Custin là 850 đến 999 triệu đồng.
Trong tháng 12 có tới 809 xe Hyundai Custin được bàn giao, con số này bỏ xa Kia Carnival khi chỉ có 574 và Toyota Innova Cross với 224 xe.
Dù các mẫu xe này đều có những chương trình khuyến mãi tương đối mạnh.
ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT HYUNDAI CUSTIN
Theo các nhận định, nguyên nhân khiến Hyundai Custin tạo sự đột biến bởi đây là mẫu xe duy nhất dưới 1 tỷ có kiểu dáng cửa trượt.
Còn Toyota Innova Cross vẫn sử dụng kiểu cửa truyền thống không còn được ưa chuộng dù có lợi thế hơn về khả năng vận hành.
Custin được tạo hình dựa trên ngôn ngữ thiết kế Parametric Dynamic, với lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn tích hợp cụm đèn định vị Led Parametric Hidden Lights.
Tuy thiết kế có thiên hướng thể thao, nhưng cụm đèn pha Led trên xe chỉ làm đúng chức năng phát sáng, còn hiệu năng thì chỉ có thể đánh giá ở mức bình thường.
Nhưng điểm cộng khác khi cụm gương chiếu hậu được đặt trên cánh cửa thay vì cột A, giúp giảm đáng kể điểm mù.
Hyundai Custin vẫn được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm N3-platform của hãng. Kích thước dài rộng cao của xe tương ứng 4.950 x 1.850 x 1.725mm, trục cơ sở 3.055mm và khoảng sáng ở mức 170mm.
Thông số trên giúp cho việc tránh ổ gà hay đi qua những đoạn đường xấu được thuận tiện hơn.
Khá đáng tiếc, khi đèn báo rẽ của xe lại được thiết kế nằm ở dưới tại khu vực cản sau.
Điều này có phần bất tiện bởi mật độ giao thông Việt Nam có phần đông đúc.
Tình trạng bám đuôi nhau gần như liên tục trong nội thị sẽ khiến những việc không hay dễ xảy ra hơn.
ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT HYUNDAI CUSTIN
Không gian của Custin dài hơn 3.4m, trần xe cao hơn 1m và rộng hơn 1.5m cùng cấu hình ghế ngồi dạng 2-2-2 đã giúp cho chiếc xe đảm bảo sự thoải mái.
Hai ghế này có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế bên phụ có thể ngả tối đa đến 135 độ và có thêm đệm đỡ chân.
Không chỉ vậy, hàng ghế này còn tích hợp nhớ 2 vị trí, và hầu hết các tư thế đều là chỉnh điện.
Ngoài ra duy nhất trong phân khúc hai ghế ngồi này còn có thêm bị chế độ làm mát hay sưởi ấm, phù hợp cho mọi điều kiện thời tiết.
Hyundai Custin ở hàng ghế 3 còn có tính năng trò chuyện khi thu âm lời nói của người ngồi hàng đầu và phát ra thông qua hệ thống loa ở cuối xe.
Ngoài ra khu vực ghế cuối còn có cửa gió làm mát cũng như cổng sạc Usb Type tiện lợi.
Quay lại hàng ghế đầu, Cụm màn hình trung tâm đặt dọc 10.4 inch tích hợp gần như toàn bộ các chức năng kể cả điều chỉnh điều hòa.
Xe cũng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto cùng hệ thống 6 loa.
TRANG BỊ NHIỀU TÍNH NĂNG CÔNG NGHỆ
Cụm đồng hồ lái điện tử kích thước 4.2 inch và vô lăng 4 chấu là có thiết kế giống các mẫu xe tại Việt Nam.
Ngoài ra cụm cần số dạng nút bấm đi kèm phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.
Hyundai Custin lại có số lượng trang bị an toàn đáng nể.
Ngoài các tính năng cơ bản thì mẫu MPV này còn có thêm gói công nghệ hỗ trợ lái Hyundai SmartSense gồm:
-Hỗ trợ giữ làn đường LKA
-Phòng tránh va chạm trước FCA
-Điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control
-Cảnh báo người lái mất tập trung DAW
-Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
-Hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA
-Cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA
-Đèn pha tự động thích ứng AHB
ĐỘNG CƠ TURBO 2.0 Smartstream T-Gdi MẠNH MẼ
Với cỗ máy xăng 2.0L tăng áp Smartstream T-Gdi với công suất 232 mã lực, 353 Nm đi kèm hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 8 cấp.
Tay lái trợ lực điện cho cảm giác lái khá ấn tượng, kết hợp với đầu xe có phần ngắn khiến cho việc di chuyển một chiếc xe dài hơn 5m rất dễ dàng.
Khi vận hành ở dải tốc độ thấp xe cho cảm giác dịu nhẹ, không quá giật cục dù trên xe đang chở hẳn 6 người lớn.
Với lợi thế công suất lớn, Hyundai Custin cho cảm giác tăng tốt ngay cả khi vượt xe khác trên cao tốc kể cả dải tốc độ ngoài 100km/h.
Kế đến là hệ thống treo đã không còn sự chắc chắn, cảm giác sự lắc ngang khi chạy ở tốc độ trên 100km/h trở lên.
Hyundai Custin có kích thước nhỏ hơn Kia Carnival, thế nên khoang hành lý phía sau không thể nào rộng rãi được.
Với mức giá chưa đến 1 tỷ, thì Hyundai Custin vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.
Chiếc xe ô tô đa dụng, với các yếu tố gầm cao, máy thoáng, nhiều trang bị.
Ngoài ra không gian bên trong vẫn chưa thể sánh với Kia Carnival, nhưng để tiết kiệm từ 220 đến 440 triệu đồng thì cũng là một điều rất đáng cân nhắc.
Hyundai Custin, Venue, Accent, Creta…
Nhấp link Facebook Clip Vũ Điệu Theo Nhạc Tất niên 2023
Nhấp link Facebook Dịch Vụ Hyundai Bình Thuận
Nhấp link Youtube Clip Vững Nội Lực – Quyết Thành Công 2024