Trong top 10 thương hiệu ô tô bán nhiều nhất tại Việt Nam tính đến hết tháng 3/2024, các thương hiệu này đều có mức tăng trưởng so với tháng trước.
Hyundai vẫn duy trì vị thế dẫn đầu, tiếp đến là Toyota, Ford…
Accent mẫu xe tiếp tục dẫn đầu doanh số của Hyundai
Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 3/2024, doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên đạt 27.289 xe các loại, tăng 135% so với tháng trước.
Chỉ tính thêm doanh số bán hàng công bố chính thức từ Tập đoàn Thành Công (TC Group) với thương hiệu xe Hyundai, trong tháng 3 vừa qua đơn vị này tiêu thụ 4.542 xe; nâng tổng doanh số tiêu thụ trong 3 tháng đầu năm lên 10.144 xe các loại.
Tổng hợp danh sách 10 thương hiệu xe bán nhiều nhất thị trường ô tô Việt Nam có so sánh với tháng trước cùng doanh số cả quý đầu năm cụ thể như sau:
Hyundai Accent với doanh số 967 xe
Dẫn dắt doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3 vừa qua tiếp tục là thương hiệu Hyundai do Tập đoàn Thành Công phân phối khi có 4.542 xe các loại được tiêu thụ, đồng thời dẫn đầu toàn thị trường về doanh số quý đầu năm với 10.114 xe.
Sản phẩm bán chạy nhất của hãng này trong tháng qua là Hyundai Accent với doanh số 967 xe.
“Ông lớn” Toyota ngậm ngùi đứng ở vị trí hai khi tiêu thụ được 3.865 xe trong tháng 3 nhưng lại đứng vị trí thứ 3 tính theo quý khi có 7.321 xe được bán, xếp sau Ford với doanh số 8.021.
Mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong tháng 3/2024 là Yaris Cross với doanh số 720 xe.
Duy trì ở vị trí thứ 3 tiếp tục là Ford Việt khi có 3.686 xe được lăn bánh, tăng gần gấp đôi so với tháng 2/2024.
Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, Ford là thương hiệu tiêu thụ xe nhiều thứ 2 toàn thị trường ô tô Việt Nam khi có 8.021 xe được rời đại lý.
Dẫn đầu doanh số bán hàng của Ford tiếp tục là “ông vua” bán tải Ranger với 1.539 xe, đồng thời cũng là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Theo: bnews